nghê đá 03

Thương hiệu: Đang cập nhật  |  Tình trạng: Hết hàng
Liên hệ
Thông tin sản phẩm:
Nghê đá việt,mẫu nghê đá thuần việt nguyên mẫu Nghê đá 03 Mẫu nghê đá 03 là mẫu nghê đá nguyên mẫu tại đền thờ đinh-lê tại ninh bình, đây được coi là một trong những mẫu nghê đá đầu tiên và hoàn chỉnh nhất vẫn còn được lưu giữ đến ngày n...
Tư vấn & đặt hàng:0387544257

Nghê đá việt,mẫu nghê đá thuần việt nguyên mẫu

Nghê đá 03

Mẫu nghê đá 03 là mẫu nghê đá nguyên mẫu tại đền thờ đinh-lê tại ninh bình, đây được coi là một trong những mẫu nghê đá đầu tiên và hoàn chỉnh nhất vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay.

Nghê đá có dáng dấp của con vật gần gũi của người việt là con chó nhưng ở đây đã được tạo tác hư cấu đi tạo vẻ linh thiêng cho một linh vật. Nghê đá được tạo tác có mũi như mũi rồng,chân có móng nhọn và lớn, trên chân có những xoắn mây rất đẹp, xung quanh mép nghê cũng có những xoáy và tua mềm mại ,dưới cằm còn có một chòm dâu xoắn, trên đỉnh đầu nghê đá có bờm và chạy dài xuống lưng giống như nhông trên thân rồng.

Tư thế của nghê đá là tư thế ngồi nhưng hơi nhổm hai chân sau ở tư thế sẵn sàng đẩy thân tiến về phía trước, hai chân trước thẳng đẩy cả người ưỡn cao, có thể nói đây là tư thế tuy ngồi nhưng khi nhìn vẫn thấy được vẻ linh hoạt của nghê đá.dáng nghê thon không quá lớn nhìn rất cân đối hoàn chỉnh .

icon icon
popup

Số lượng:

Tổng tiền: